Thang máy rơi khiến 2 người tử vong tại Ngọc Khánh, Ba Đình

Ngày 26/5/2022, Phòng CS PCCC và CNCH, CA TP Hà Nội đã cung cấp thông tin chính thức liên quan đến vụ trượt cáp thang máy tại một ngôi nhà 7 tầng nằm trên địa bàn phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội khiến 2 người tử vong.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 25/5, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có tai nạn thang máy xảy ra tại nhà dân, 12/523 Kim Bã, Ba Đình, Ngọc Khánh. Ngôi nhà gồm 7 tầng, 1 tum, diện tích 97m2.

Thang máy rơi khiến 2 người tử vong tại Ngọc Khánh, Ba Đình

Thông tin chia sẻ ban đầu cho thấy, trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thang máy xảy ra sự cố trượt cáp. Khi có thể tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phát hiện và đưa 01 nạn nhân nằm phía trên nóc của cabin thang máy ra ngoài và đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Qua trao đổi, nắm bắt tình hình, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 01 nạn nhân kẹt lại phía dưới hố pit của thang máy. Cabin thang máy rơi với tải trọng lớn, cáp trượt rơi xuống tận đáy, nghĩa là toàn bộ trọng tải thang máy đã đè lên nạn nhân. Tình hình có những diễn biến phức tạp, phía Công an quận ba Đình Đã liên hệ Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy chuyên dụng của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ, 1 xe tải chưở phương tiện của Đội – Khu vực 2 – CA TP Hà Nội đến hiện trường để cùng phối hợp đưa nạn nhân ra ngoài. Thêm vào đó, chỉ huy của Phòng CS PCCC – CNCH cũng điều động một xe chỉ huy trực tiếp có mặt ở hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Ngay khi có thể tiếp cận, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định vị trí của nạn nhân, sử dụng các phương tiện hỗ trợ đặc chủng như tăng, kích, máy cắt sát, thiết bị banh thủy lực… để có thể nâng cabin thang máy, tạo khoảng trống để lực lượng cứu hộ tiếp cận và đưa nạn nhân ra phía ngoài.

Thang máy rơi khiến 2 người tử vong tại Ngọc Khánh, Ba Đình

Sau thời gian nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nạn nhân thứ hai đã được đưa ra bên ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế, Công an phường Ngọc Khánh vào 21 giờ cùng ngày.

Quá trình tác nghiệp tại hiện trường, có những phản ánh tiêu cực đến từ các phóng viên về việc chủ nhà 12/523 Kim Mã và Công ty lắp đặt thang máy, là những đối tượng có hành vi hành hung, đe dọa, cản trở tác nghiệp.

Sự cố rơi thang máy là điều mà không ai mong muốn, tuy nhiên nó cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người ở lại. Một khi có nhu cầu lắp đặt, sử dụng thang máy, phải lựa chọn những đơn vị cung cấp, lắp đặt uy tín, các sản phẩm thang máy chất lượng, được lắp đặt đúng quy trình kỹ thuật, được bảo dưỡng, định kỳ thường xuyên… Bởi nó không đơn thuần là giá trị sử dụng về lâu dài mà còn là an toàn về sức khỏe, tính mạng của chính những người dùng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *